Chuyện kể thú vị về những thiếu nhi được chụp ảnh cùng Bác Hồ

09:08 - Thứ Sáu, 19/05/2023 Lượt xem: 4788 In bài viết

Cuốn sách “Những thiếu nhi bên Bác ngày ấy” của tác giả Kiều Mai Sơn mang đến nhiều chuyện kể thú vị về những thiếu nhi được chụp ảnh cùng Bác Hồ.

Cuốn sách chứa đựng nhiều câu chuyện thú vị về những thiếu nhi được chụp ảnh cùng Bác Hồ.

Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt cuốn sách “Những thiếu nhi bên Bác ngày ấy”. 

Trong nhiều năm, tác giả Kiều Mai Sơn đã gặp gỡ một số nhân vật thiếu nhi được vinh dự chụp ảnh cùng Bác Hồ và trò chuyện cùng họ. Có em bé được chụp ảnh trong những dịp đại lễ như lễ mừng thọ Bác sáu mươi tuổi, lễ kỷ niệm Ngày Thống nhất Mặt trận Việt Minh - Liên Việt… Có những em bé được chụp khi Bác tới thăm trại thiếu nhi. Cũng có khi, Bác đến thăm nhà, thấy cháu bé, Bác đã bế lên dỗ dành hoặc bón cơm ăn…

Những em bé trong các bức ảnh ngày ấy, đến nay cũng đều đã cao tuổi, trở thành những người ông, người bà... Trong đó, người cao tuổi nhất là bình luận viên bóng đá - nhà báo Trần Tiến Đức (sinh năm 1941). Có người cũng sắp bước sang tuổi 80 như bà Đặng Minh Châu, bà Vũ Thu Giang, bà Lê Thanh Định... Trẻ tuổi nhất có lẽ là ông Phan Tân Hội cũng đã gần 75 tuổi… Dù ở hoàn cảnh nào, cương vị nào, những em bé ngày ấy đều chung niềm tự hào được chụp ảnh cùng Bác. 

Trong cuốn “Những thiếu nhi bên Bác ngày ấy”, tác giả đã kể lại 6 câu chuyện thú vị về những bạn nhỏ với kỷ niệm khó quên khi đó. Nhiều người tuổi đã cao, bày tỏ tiếc nuối vì ngày đó còn nhỏ quá nên trong ký ức non nớt đã không ghi lại được nhiều hơn, sinh động hơn những kỷ niệm về Bác Hồ. Có người băn khoăn vì còn một vài gương mặt trong ảnh không nhận được ra...

Những câu chuyện, những ký ức về thời khắc đẹp đẽ đó đã trở thành điểm tựa để các nhân vật thiếu nhi trong ảnh suốt đời phấn đấu, học tập, xứng đáng với Bác kính yêu.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top